Freeship toàn quốc đơn từ 239k. Voucher 100k, 80k, 60k, 50k, 30k, 15k.

Serum giảm mụn an toàn lành tính cho mọi làn da

Serum giảm mụn

Trị mụn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của mọi người. Có rất nhiều phương pháp trị mụn hiệu quả và sử dụng serum giảm mụn là một trong những cách hiệu quả đó. Quincy sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức tổng quan về mụn ngay dưới đây nhé!

Mụn là gì?

Mụn là bệnh về da thường gặp, xuất hiện ở mặt, lưng, ngực, cổ, cằm, mông, bả vai… với nhiều nốt khác nhau như sưng tấy đỏ, bọc mủ, ngứa và đau. Mụn thực chất là một bệnh lý da liễu tác động lên tuyến dầu của cơ thể. Đây là một loại bệnh lý da liễu phổ biến ảnh hưởng đến mọi chủng tộc và tuổi tác, thường được tìm thấy ở lứa tuổi thanh thiếu niên và các thanh niên. Ước tính rằng có 80% người từ độ tuổi 11 đến 30 đều có biểu hiện nổi mụn ở một thời điểm nào đó. Có những người dù đã 40 và 50 tuổi vẫn có thể nổi mụn như thường.

Mụn không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tuy nhiên, do tồn tại dai dẳng, mụn, sẩn hay sẹo lồi sẹo lõm ở vùng mặt ảnh hưởng tới thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống người bệnh.

Mụn là gì?
Mụn là gì?

>>>>Xem thêm:

Phân biệt các loại mụn như thế nào?

 Có rất nhiều loại mụn khác nhau. Trong số đó, phổ biến nhất gồm các loại:

  • Mụn đầu trắng (comedones, whiteheads):  Đây là các loại mụn được tạo ra khi lỗ chân lông đóng. Qua đó, dầu nhờn và vi khuẩn bị kẹt dưới lớp da tạo thành các đốm mụn đầu trắng.
  • Mụn đầu đen (blackheads): Những nốt mụn này hiện trên bề mặt làn da và sẫm màu.
  • Mụn sẩn: Là những nốt mụn nhỏ màu đỏ hoặc hồng đã trở nên sưng, sờ vào có cảm giác mềm.
  • Mụn mủ: Là những nốt mụn có chứa mủ ở trên và đỏ ở dưới.
  • Mụn bọc/u: Là những nốt mụn lớn, gây sưng đau, chai sần và ẩn sâu bên dưới lớp da.
  • Mụn nang: Là những nốt mụn lớn, sưng tấy gây đau, có mủ trong nhân mụn và có thể để lại sẹo.
Phân biệt các loại mụn như thế nào?
Phân biệt các loại mụn như thế nào?

Mụn thường xuất hiện ở đâu?

Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên phần da của cơ thể. Vị trí mọc mụn cũng đang báo hiệu những tình trạng khác nhau về cơ thể của bạn.

Mụn mọc ở má: Mụn mọc ở má là loại mụn khá thường gặp. Nguyên nhân có thể do thói quen xấu và môi trường.

Mụn mọc ở cằm: Mụn mọc ở cằm thường là mụn bọc mủ gây đau nhiều và mụn trứng cá, đôi khi có thể là mụn đầu đen. Nếu mụn mọc ở vị trí này¸ khả năng cao cơ thể đang bị rối loạn nội tiết tố hoặc thận bị rối loạn chức năng.

Mụn mọc ở quanh miệng: Nguyên nhân mọc mụn quanh miệng có thể do chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, thiếu dưỡng chất

Mụn mọc trên mũi: Mụn mọc trên mũi thường là mụn đầu đen với các đốm đen li ti, mụn cám hoặc mụn nhọt sưng đỏ gây nhiều đau đớn. Vị trí mũi thường là nơi tiết nhiều dầu nên dễ tích tụ dầu nhờn, bụi bẩn dẫn đến hình thành mụn.

Mụn thường xuất hiện ở đâu?
Mụn thường xuất hiện ở đâu?

Nguyên nhân gây ra mụn là gì?

Mụn được tạo nên từ ba yếu tố chính: Da chết, dầu nhờn và vi khuẩn.

Mụn được thành thành khi da chết trộn lẫn với dầu thừa. Hỗn hợp này gây bít tắc lỗ chân lông gây nên hiện tượng sưng. Vi khuẩn từ đó có thể sinh sôi trong hỗn hợp sưng này dẫn đến việc nhiễm trùng và tạo mủ. Ngoài ra tình trạng mụn có thể nặng hơn do một số lý do:

  • Do nhiễm trùng: vi khuẩn P. acne (Propionibacterium acnes) là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá thông thường, trong khi vi khuẩn demodex là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá đỏ.
  • Thay đổi nội tiết tố: nội tiết tố thay đổi khiến cho tuyến bã nhờn mở rộng và tiết ra nhiều có thể dẫn đến nổi mụn.
  • Sử dụng thuốc: thuốc chứa corticosteroid, testosterone, lithium… cũng có thể gây ra mụn.
  • Chế độ ăn: tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate (đường, tinh bột) có thể làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Chăm sóc da không đúng cách: da không được vệ sinh sạch tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển, da suy yếu dễ nổi mụn.
  • Lạm dụng mỹ phẩm: Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hay mỹ phẩm không phù hợp với da trong thời gian dài khiến da dễ kích ứng, lỗ chân lông bít tắc và hình thành mụn.
Nguyên nhân gây ra mụn là gì?
Nguyên nhân gây ra mụn là gì?

Biện pháp phòng tránh mụn

Xây dựng một lối sinh hoạt lành mạnh là cách tốt nhất để phòng tránh mụn cũng như để giảm thiểu mụn tối đa. Cụ thể về các biện pháp bao gồm:

Luôn giữ cho mặt sạch sẽ: Làm sạch da mỗi ngày sẽ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ và ngăn ngừa bã nhờn tích tụ, đồng thời dập tắt môi trường sinh sôi, phát triển của vi khuẩn gây mụn. 

Skincare đầy đủ mỗi ngày: Để ngăn ngừa mụn hình thành hiệu quả, skincare cho da mỗi ngày là thói quen không thể thiếu. Hãy chăm chút cho làn da của bạn bằng cách skincare vào buổi sáng và tối

Bảo vệ da bằng kem chống nắng: Nếu không muốn làn da của mình bị tàn phá bởi các yếu tố tác động bên ngoài môi trường như: ánh nắng mặt trời, khói bụi, không khí ô nhiễm thì hãy bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng mỗi ngày.

Hạn chế sờ, chạm tay lên da mặt: Nên tránh sờ, chạm tay lên mặt khi tay không cần thiết, những lúc cần chạm hãy rửa tay thật sạch bằng nước rửa tay diệt khuẩn. 

Ăn uống những loại thực phẩm không kích thích gây mụn: Để ngăn ngừa và điều trị mụn xuất hiện bạn nên chọn những thực phẩm tăng sức đề kháng cho da, kháng khuẩn và cung cấp dinh dưỡng nuôi da khỏe. 

Biện pháp phòng tránh mụn
Biện pháp phòng tránh mụn

>>>Xem thêm:  Serum trị mụn

Sử dụng serum giảm mụn có hiệu quả không?

Serum (hay huyết thanh) là một loại mỹ phẩm được sử dụng trong các bước chăm sóc da. Sản phẩm thường là dạng tinh chất đậm đặc, chứa nhiều dưỡng chất hơn bất cứ bước chăm sóc da nào khác. Với khả năng chăm sóc da chuyên sâu, serum chính là bước nâng tầm cho quá trình chăm sóc da, đặc trị các vấn đề trên da.

Những phân tử serum siêu nhỏ nhưng hàm lượng dưỡng chất cực kỳ lớn. Sử dụng serum sẽ giúp làn da bạn cải thiện nhanh chóng, đẩy lùi các vấn đề hư tổn. Hiện nay serum đã trở thành một trong những bước không thể thiếu trong quy trình skincare hằng ngày.

Sử dụng serum giảm mụn có hiệu quả không?
Sử dụng serum giảm mụn có hiệu quả không?

Chu trình sử dụng serum giảm mụn chăm sóc da để trị mụn

Một chu trình chăm sóc da dành cho da mụn, nếu không được áp dụng đúng có thể dẫn đến nhiều hậu quả không mong đợi. Một trong số những điều bạn nên tìm kiếm ở một sản phẩm serum giảm mụn chính là bảng thành phần của nó, gồm có:

Các loại acid như AHA (acid lactic, acid citric,…), BHA (acid salicylic) có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Một số thuốc bôi điều trị có thể kể đến như:

  • Benzoyl peroxide tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và do đó có tác dụng rất tốt trên các loại mụn viêm.
  • Retinoids chủ yếu làm nhiệm vụ tẩy tế bào chết trên bề mặt da và loại bỏ các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Đó là các thành phần nên có trong serum giảm mụn. Về các bước chăm sóc da, bạn hãy thực hiện chúng theo hai khung thời gian là sáng và tối.

Chu trình sử dụng serum giảm mụn chăm sóc da để trị mụn
Chu trình sử dụng serum giảm mụn chăm sóc da để trị mụn

Serum giảm mụn Doctor Care – Serum đặc trị mụn

Serum giảm mụn Doctor Care là một sản phẩm cao cấp của Việt Nam có hiệu quả trị mụn cao. Serum chứa các thành phần lành tính và có lợi cho làn da giúp kháng viêm, làm sạch da, se khít lỗ chân lông và đẩy mụn hiệu quả. Từ đó giúp loại bỏ nhân mụn tận gốc mà không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc.

Cơ chế hoạt động của serum là hydrat hóa và giữ nước cho da. Đồng thời hạn chế việc tiết nhiều bã nhờn cho da dầu, giúp thông thoáng và làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa các loại mụn như mụn bọc, mụn viêm, mụn trứng cá… dưỡng da hiệu quả.

Serum giảm mụn Doctor care còn có khả năng đẩy lùi và làm mờ dần các hắc tố. Từ đó giúp làm trắng da, sạch mụn, liền sẹo mụn và tàn nhang. Bên cạnh đó, vitamin có trong serum cũng thúc đẩy sản xuất collagen, củng cố hàng rào bảo vệ da, giữ cho da khỏe mạnh và đàn hồi.

Serum giảm mụn Doctor Care - Serum đặc trị mụn
Serum giảm mụn Doctor Care – Serum đặc trị mụn`

Những điều cần lưu ý khi sử dụng serum giảm mụn Doctor Care

Làm sạch da: Nếu da không được làm sạch triệt để, các bước chăm sóc da và serum đều trở nên vô nghĩa bởi chỉ 20-30% liều lượng tác động tới bề mặt da mà không thẩm thấu. 

Đơn giản hóa các bước skincare cho da dầu, da dầu mụn: Như vậy sẽ tăng cường hiệu quả quá serum cho da mụn.

Khi dùng serum không nên massage mạnh tay:  Hãy làm nóng tay rồi áp toàn gương mặt, hoặc dùng máy đẩy tinh chất. 

Nếu mụn viêm nặng, mụn lở loét, mụn có vết thương hở không nên dùng serum. Nếu sử dụng phải có chỉ định của bác sĩ. 

Nếu da mụn dùng serum không mang lại hiệu quả, bạn có thể tham khảo phương pháp trị mụn bằng các phương pháp công nghệ cao. Làn da sẽ được chăm sóc nhẹ nhàng, không bị xâm lấn mà vẫn loại bỏ mụn hiệu quả. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng serum giảm mụn Doctor Care
Những điều cần lưu ý khi sử dụng serum giảm mụn Doctor Care

Liên hệ mua hàng Serum giảm mụn Doctor Care tại Quincy

Có thể mua Serum giảm mụn Doctor Care tại các nhà thuốc, siêu thị gần nhà, .. hoặc có thể đặt mua ngay trên trên web Quincy.

  • Địa chỉ: 240/12 B, Nguyễn Văn Quỳ, P. Thú Thuận, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Email: congtynpnguyenphat@gmail.com
  • Website: www.quincy.vn

>>Xem thêm:

 
Rate this post
logo-quincy

Quincy - Chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm trị mụn, Serum trị mụn, kem mụn chính hãng, cao cấp, chất lượng. Trị mụn tận gốc tất cả các loại mụn hiểu quả, An toàn  và Quincy chia sẻ kiến thức về cách chăm sóc da. Cảm ơn!

Combo Serum Trị Mụn Hiệu Quả, Bán Chạy Nhất