Freeship toàn quốc đơn từ 239k. Voucher 100k, 80k, 60k, 50k, 30k, 15k.

Những cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà hiệu quả, tiết kiệm chi phí

trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà

Mụn đầu đen ở mũi khiến gương mặt mất thẩm mỹ nghiêm trọng và gây ra sự khó chịu đối với người bệnh. Đây là loại mụn nhẹ nên rất dễ để tự điều trị tại nhà. Quincy sẽ giới thiệu đến bạn những cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà vô cùng đơn giản ngay dưới đây.

Đặc tính của mụn đầu đen

Mụn đầu đen được hình thành khi tuyến bã nhờn trên da sản xuất quá nhiều dầu và bã nhờn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông bị tắc, bã nhờn và tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông, tạo thành một khối bít lỗ chân lông. Khối bít này có màu đen hoặc nâu do sự oxy hóa của bã nhờn và tế bào da chết khi tiếp xúc với không khí, và được gọi là mụn đầu đen.

Gọi là mụn đầu đen thực chất xuất phát từ màu sắc của mụn, khi bã nhờn và tế bào da chết trong lỗ chân lông bị oxy hóa và chuyển sang màu đen hoặc nâu, tạo thành đầu đen. Mụn đầu đen thường có đường kính nhỏ hơn so với mụn đầu trắng, và thường xuất hiện ở vùng da có tuyến bã nhờn nhiều như mũi, cánh mũi, trán và cằm. Chăm sóc da đúng cách có thể giúp ngăn ngừa mụn đầu đen và các vấn đề da liên quan.

Đặc tính của mụn đầu đen
Đặc tính của mụn đầu đen

Vì sao mụn đầu đen thường xuất hiện ở mũi?

Mụn đầu đen, hay còn gọi là mụn comedones, thường xuất hiện ở mũi vì vùng này có nhiều tuyến bã nhờn, đặc biệt là ở vùng cánh mũi và xung quanh mũi. Tuyến bã nhờn sản xuất một chất bôi trơn để giữ cho da mềm mại và ẩm. Khi chất bã nhờn này bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông, một mụn đầu đen sẽ xuất hiện. Mụn đầu đen thường có màu đen hoặc nâu do oxy hóa của bã nhờn và tế bào da chết. Mặc dù mụn đầu đen không gây đau đớn hay viêm như mụn đầu trắng, nhưng chúng có thể gây khó chịu và làm giảm tự tin của bạn về ngoại hình.

Vùng mũi là khu vực thường xuất hiện mụn đầu đen bởi nó là nơi có tuyến bã nhờn làm việc mạnh nhất nên dễ dàng bị nhiễm khuẩn và bụi bẩn. Không chỉ vậy, mụn đầu đen vùng mũi có mật độ dày đặc hơn chỗ khác do da vùng mũi mỏng manh, tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên hơn nên mỏng hơn những vùng da xung quanh.

Vì sao mụn đầu đen thường xuất hiện ở mũi?
Vì sao mụn đầu đen thường xuất hiện ở mũi?

Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng thói quen thường ngày

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà tốt nhất là một lối sống khoa học. Từ cách ăn uống đến cách sinh hoạt như làm việc, nghỉ ngơi. Bởi vì lối sống chính là tác nhân lớn nhất gây ra tình trạng đổ dầu và mụn. Quincy gợi ý đến bạn một số thói quen tốt giúp hạn chế tình trạng đổ dầu và gây mụn như sau:

  • Chăm sóc da đúng cách: Thực hiện quy trình skincare phù hợp với tình trạng. Chăm sóc vừa phải, không gượng ép để sử dụng nhiều mỹ phẩm với suy nghĩ dùng nhiều thì tốt.
  • Tránh nặn mụn: Không được nặn mụn, vì điều này gây nhiễm trùng và làm tăng nguy cơ mụn lan rộng trên da dầu.
  • Chọn sản phẩm chăm sóc da đúng cách: Chọn các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt cho da dầu, dành riêng cho da dầu để kiểm soát lượng dầu trên da và giảm thiểu mụn.
  • Ăn uống lành mạnh và đủ giấc ngủ: Ăn uống đúng cách và đủ giấc ngủ để giúp da khỏe mạnh và tránh được tình trạng mụn trên da dầu.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh stress và tăng cường hoạt động thể chất để giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm thiểu tình trạng mụn trên da. 

Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng thói quen thường ngày
Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng thói quen thường ngày

Các bước skincare để trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà

Rửa mặt với sữa rửa mặt có thành phần lành tính.

Tránh các loại sản phẩm có hóa chất mạnh có thể gây kích ứng da hoặc làm khô da.

Lau khô mặt

Sau khi rửa mặt, bạn nên nhẹ nhàng lau mặt với một chiếc khăn mềm. Tránh ma sát mạnh vì sẽ gây đổ dầu nhiều hơn.

Sử dụng Toner có thành phần tự nhiên

Nước hoa hồng tự nhiên thì khác, nó có thể giúp lỗ chân lông trông nhỏ hơn và loại bỏ một ít bụi bẩn và cặn trang điểm trên da.

Sử dụng serum trị mụn thâm cho da dầu

Serum có nồng độ cao các hoạt chất dinh dưỡng giúp giảm thiểu tình trạng mụn. Mặt khác serum cũng chứa các loại vitamin có lợi cho việc phục hồi da.

Sử dụng kem dưỡng

Kem dưỡng da sẽ đẩy nhanh quá trình lành mụn và có tác dụng kiềm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông.

Các bước skincare để trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà
Các bước skincare để trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà

Chăm sóc da là một quá trình quan trọng khi tự trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà. Việc giữ cho da luôn sạch là điều kiện tiên quyết để hạn chế mụn đầu đen sinh sôi. Với quy trình skincare mà Quincy gợi ý trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn và trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà đơn giản hơn.

>>>Xem thêm: Serum trị mụn

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có tính chất chống oxy hóa, có thể giúp làm giảm mụn đầu đen trên mũi. Có thể thực hiện trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng những cách sau:

Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng trứng gà ta sống:

Cần chuẩn bị 1 quả trứng gà ta sống, 1 miếng vải mềm và 1 chén nhỏ. Đầu tiên, bạn tách lòng trắng trứng ra một chén, sau đó sử dụng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên vùng bị mụn đầu đen. Để nguyên như vậy trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng trứng gà luộc. 

Đầu tiên, bạn luộc 1-2 quả trứng gà, bóc vỏ trứng khi còn nóng. Sau đó, bọc trứng gà trong một chiếc khăn mỏng rồi lăn lên khu vực da có mụn đầu đen cho đến khi trứng nguội hẳn. Nhân mụn đầu đen sẽ được hút hết ra ngoài nhờ hơi nóng của trứng.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng trứng gà
Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng trứng gà

Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng mật ong siêu hiệu quả

Mật ong là một trong những loại thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng và có tính chất kháng khuẩn, có thể giúp làm giảm mụn đầu đen trên mũi. Kết hợp mật ong cũng những nguyên liệu an toàn khác như sữa chua có thể giúp đẩy nhanh quá trình trị mụn. Làm sạch mụn đầu đen với mật ong và sữa chua có công dụng tuyệt vời khi giúp cấp độ ẩm, tái tạo làn da vừa hỗ trợ đẩy sạch mụn đầu đen ra ngoài mà lại không làm bít tắc lỗ chân lông. Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng mật ong được thực hiện vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn giã nhuyễn 3 viên đá aspirin và khuấy tan với sữa chua và mật ong. Thoa mặt nạ trên khắp làn da mụn và để 10 – 15 phút rồi tắm lại sạch sẽ với nước ấm. Đắp mặt nạ điều trị mụn aspirin đều đặn 2 ngày mỗi tuần sẽ có kết quả bất ngờ.

Mặt nạ tự làm với sữa chua không đường cùng viên aspirin không những là cách làm sáng da mụn đầu đen hiệu quả bởi khả năng sát trùng và giảm viêm tự nhiên đồng thời làm trắng da hiệu quả. Do đó, đây cũng là cách chữa cách loại mụn khác hữu hiệu và phù hợp đối với mọi làn da.

Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng mật ong siêu hiệu quả
Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng mật ong siêu hiệu quả

Dùng cà chua để trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà sạch sẽ

Do tính chất sát khuẩn tự nhiên nên cà chua có thể coi là thứ trái cây giúp trị mụn vô cùng hiệu quả. Cà chua là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin A, C và K, khoáng chất và chất chống oxy hóa, có thể giúp làm giảm mụn đầu đen trên mũi. 

Cách sử dụng cà chua trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà cũng vô cùng đơn giản, cụ thể như sau:

Bạn chỉ cần bóc vỏ hoặc xay nát cà chua rồi thoa trên mặt mỗi bữa tối sát giờ đi ngủ.

Sau đấy bạn hãy đi rửa sạch sẽ lại sáng ngày hôm sau với nước ấm. Bạn nên dán thêm một tờ giấy báo nữa phía trên nhằm né cà chua rơi.

Dùng cà chua để trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà sạch sẽ
Dùng cà chua để trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà sạch sẽ

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với serum 

Sử dụng serum trị mụn là một phương pháp an toàn và hiệu quả để trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà. Serum là sản phẩm dưỡng da chứa nhiều thành phần dưỡng chất, có thể thẩm thấu sâu vào da để cung cấp độ ẩm và chăm sóc da. Trong khi đó, các thành phần khác nhau trong serum có thể giúp giảm mụn ẩn và làm sạch da.

Tuy nhiên, khi sử dụng serum bạn nên chú ý đến những điểm sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

Chọn serum phù hợp với loại da của bạn: Serum có nhiều loại, hãy chọn loại phù hợp với loại da của bạn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng đúng lượng: Sử dụng quá nhiều serum có thể gây kích ứng da hoặc làm tăng nguy cơ mụn hơn, vì vậy hãy sử dụng đúng lượng được hướng dẫn trên sản phẩm hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia da liễu.

Sử dụng đúng cách: Hãy đợi serum thẩm thấu vào da trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác.

Kiểm tra dị ứng: Trước khi sử dụng serum, hãy thực hiện kiểm tra dị ứng bằng cách sử dụng một lượng nhỏ serum lên vùng da nhỏ trên cổ tay hoặc bên trong khuỷu tay để kiểm tra phản ứng của da trước khi sử dụng trên khuôn mặt.

Nếu xuất hiện bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào, hãy tìm kiếm sự tư vấn và điều trị của chuyên gia da liễu để có phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn nhất.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với serum 
Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với serum

Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với serum Doctor Care cao cấp

Serum Doctor Care là sản phẩm được thiết kế chuyên biệt dành cho da mụn, giảm mờ thâm thích hợp với mọi loại da. Serum có tác động sâu vào da, giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các tế bào chết và điều chỉnh bã nhờn trên da, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn phát triển và giảm thiểu sự xuất hiện của mụn.

Serum của Doctor Care được làm từ các thành phần tự nhiên, không chứa các hóa chất độc hại hay các chất bảo quản gây hại cho da. Thành phần chính của serum trị mụn Doctor Care bao gồm chiết xuất từ hoa cúc la mã và tinh chất trà xanh, giúp làm dịu và làm giảm viêm, ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

Sản phẩm của nhà Doctor Care nói không với các thành phần hóa học gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Không cồn, không hương liệu, không gluten, không silicon, không paraben. Đảm bảo cho bạn một làn da căng mướt, sáng bóng.

Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với serum Doctor Care cao cấp
Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với serum Doctor Care cao cấp

Liên hệ mua hàng serum để trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà  – Quincy

Có thể mua Serum Trị Mụn đầu đen Doctor Care tại các nhà thuốc, siêu thị gần nhà, .. hoặc có thể đặt mua ngay trên trên web Quincy.

  • Địa Chỉ: 240/12 B, Nguyễn Văn Quỳ, P. Thú Thuận, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Email: congtynpnguyenphat@gmail.com
  • Website: www.quincy.vn

>>Xem thêm:

Rate this post
logo-quincy

Quincy - Chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm trị mụn, Serum trị mụn, kem mụn chính hãng, cao cấp, chất lượng. Trị mụn tận gốc tất cả các loại mụn hiểu quả, An toàn  và Quincy chia sẻ kiến thức về cách chăm sóc da. Cảm ơn!

Combo Serum Trị Mụn Hiệu Quả, Bán Chạy Nhất