Freeship toàn quốc đơn từ 239k. Voucher 100k, 80k, 60k, 50k, 30k, 15k.

10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa cần phải tránh

10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Những thói quen hằng ngày tưởng chừng như vô hại lại là nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ lão hóa của làn da. Dưới đây là 10 sai lầm khiến da lão hóaQuincy tổn hợp để bạn tránh mắc phải.

Không tẩy trang trước khi rửa mặt – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Không tẩy trang trước khi rửa mặt thường xuyên có thể gây ra các vấn đề về da và dẫn đến lão hóa da. Khi bạn không tẩy trang trước khi rửa mặt, các tạp chất và bụi bẩn từ trang điểm không được loại bỏ hoàn toàn, và chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, các tạp chất và bụi bẩn này cũng có thể gây ra sự oxy hóa và làm mất đi tính chất chống oxy hóa tự nhiên của da, gây ra sự lão hóa da.

Tẩy trang không chỉ cần thiết khi bạn trang điểm mà còn được coi là bước làm sạch sâu lớp bụi bẩn và sản phẩm dưỡng da đã sử dụng vào ban ngày. Nên sử dụng dầu tẩy trang, massage da nhẹ nhàng trước khi rửa mặt để đạt được hiệu quả làm sạch cao nhất. 

Không tẩy trang trước khi rửa mặt - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Không tẩy trang trước khi rửa mặt – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Dùng nước hoa hồng có chứa cồn – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Sử dụng nước hoa hồng có chứa cồn có thể gây ra một số vấn đề về da, nhưng không phải là nguyên nhân chính gây lão hóa da. Nước hoa hồng có chứa cồn thường được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da, tuy nhiên nó cũng có thể làm khô da và làm giảm độ ẩm tự nhiên của da. Việc sử dụng nước hoa hồng có chứa cồn quá thường xuyên hoặc không đúng cách có thể gây ra sự kích ứng và làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, dẫn đến các vấn đề về da như viêm da, mụn trứng cá, và nếp nhăn.

Toner hay nước hoa hồng là sản phẩm làm đẹp cần thiết sau bước rửa mặt vì chúng giúp cung cấp lại độ ẩm đã mất. Tuy nhiên, bạn nên chọn lựa loại nước cân bằng có chiết xuất thiên nhiên không chứa cồn để tránh làm khô da. 

Dùng nước hoa hồng có chứa cồn - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Dùng nước hoa hồng có chứa cồn – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Không dùng kem dưỡng ẩm – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Không sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách hoặc không sử dụng kem dưỡng ẩm đủ lượng có thể gây ra lão hóa da. Kem dưỡng ẩm giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da và bảo vệ da khỏi sự khô và căng rát, giúp da mềm mại, mịn màng và tràn đầy sức sống. Khi da bị thiếu ẩm, nó có thể dễ dàng bị tổn thương, khó chống lại các tác nhân gây lão hóa như ánh nắng mặt trời và khói bụi.

Ngoài ra, việc không sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách có thể làm giảm độ đàn hồi của da và dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn, kích thích quá trình lão hóa da. Do đó, việc sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên và đúng cách là rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tránh lão hóa sớm.

Để có làn da đẹp, giàu sức sống, bạn cần cung cấp đủ độ ẩm cho da. Nước giúp tế bào da tái tạo và chống lại tác nhân của môi trường, khói bụi. Thiếu ẩm khiến da giảm dần tính đàn hồi vì collagen bị mất đi. Điều này khiến khả năng gắn kết độ ẩm của da giảm và dễ hình thành nếp nhăn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn áp dụng kem dưỡng ẩm hai lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối để duy trì độ ẩm cho da, giúp da dẻo dai và mềm mại và luôn có sức sống.

Không dùng kem dưỡng ẩm - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Không dùng kem dưỡng ẩm – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Thường xuyên chạm tay lên mặt – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Chạm tay lên mặt là một thói quen không tốt cho làn da. Tay chứa nhiều vi khuẩn, chạm tay lên mặt có thể khiến vi khuẩn tấn công da, gây tổn thương, phát sinh mụn. Thường xuyên chạm tay lên mặt có thể gây ra các vấn đề về da và dẫn đến lão hóa da. Việc chạm tay lên mặt có thể gây ra vi khuẩn và bụi bẩn từ tay và môi trường bên ngoài bị gắn vào da mặt, gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Ngoài ra, việc chạm tay lên mặt cũng có thể làm dấy lên sự xuất hiện của các nếp nhăn và dẫn đến lão hóa da. Việc kéo và căng da khi chạm tay lên mặt có thể làm giảm độ đàn hồi của da và làm tăng sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Do đó, nếu bạn muốn giữ cho làn da của mình khỏe mạnh và tránh lão hóa sớm, hãy tránh chạm tay lên mặt thường xuyên và vệ sinh tay trước khi chạm vào khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của mình và tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

Thường xuyên chạm tay lên mặt
Thường xuyên chạm tay lên mặt

>>Xem thêm: Serum trị mụn

Không thoa kem chống nắng – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Không sử dụng kem chống nắng hoặc không sử dụng đủ lượng kem chống nắng có thể gây ra lão hóa da. Ánh nắng mặt trời chứa các tia UV có thể gây ra sự oxy hóa và tổn hại tế bào da, dẫn đến sự lão hóa da sớm. Việc sử dụng kem chống nắng là cách hiệu quả nhất để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và giữ cho làn da của bạn tránh lão hóa sớm.

Nếu bạn muốn bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và tránh lão hóa da sớm, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi trời không nắng, và sử dụng đủ lượng kem chống nắng để bảo vệ da. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên và thoa đủ lượng kem để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Chống nắng là bước chăm sóc da cơ bản mọi phụ nữ cần biết. Tuy nhiên, ngay cả khi thường dùng loại kem này, bạn vẫn mắc sai lầm khi sử dụng kem có chỉ số SPF không phù hợp, không bôi lại sau mỗi 2 giờ hoạt động ngoài trời, không bôi đều tất cả vị trí trên da. Những người không dùng kem chống nắng hoặc dùng không đúng cách thường có làn da sạm đen, nhợt nhạt.

Không thoa kem chống nắng - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Không thoa kem chống nắng – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Không chăm sóc vùng da cổ – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Đây cũng là sai lầm phổ biến của chị em, đó là chỉ tập trung dưỡng da mặt mà bỏ qua vùng cổ, thềm ngực khi chống lão hóa. Bên cạnh đó, da vùng cổ có phần mỏng hơn, hay phải tiếp xúc với ánh nắng hơn, nên việc lão hóa, xuất hiện các rãnh nhăn sớm tại khu vực này là điều mà chị em phải đối mặt.

Da cổ nhạy cảm và cần được chăm sóc không kém da mặt. Nếu chỉ bôi kem dưỡng cho da mặt mà bỏ qua vùng da cổ, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt. Mỗi khi dưỡng da mặt, hãy chăm sóc cả vùng da cổ để có vẻ đẹp toàn diện. 

Không chăm sóc vùng da cổ - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Không chăm sóc vùng da cổ – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Tẩy tế bào chết quá ít hay quá nhiều – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Việc không tẩy tế bào chết định kỳ sẽ khiến làn da khô sần, thô ráp, bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, việc tẩy da chết với tần suất quá nhiều hay quá ít cũng ảnh hưởng đến làn da. Theo chuyên gia da liễu, chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa là 2-3 lần/tuần. Nếu vượt quá sẽ khiến da bị khô, dễ tổn thương, dễ bắt nắng, gây sạm nám, lão hóa. Còn nếu quá ít sẽ khiến da không được làm sạch, thông thoáng, sạm màu.

Tẩy tế bào chết quá ít hay quá nhiều - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Tẩy tế bào chết quá ít hay quá nhiều – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Không có thời gian nghỉ giữa các sản phẩm dưỡng da – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Nhiều cô nàng bận rộn thường có xu hướng thoa các sản phẩm skincare thật nhanh để tiết kiệm thời gian. Vậy nhưng điều này khiến các món skincare không thể thẩm thấu hoàn toàn lên da, có thể dẫn đến bí bức nổi mụn; với những sản phẩm có độ pH đặc thù như vitamin C, AHA, BHA… thì việc bôi chồng đè nhiều lớp còn có thể khiến sản phẩm mất đi tác dụng. Do đó bạn nên có thời gian nghỉ giữa các bước skincare để da có thời gian thẩm thấu, giúp sản phẩm phát huy công dụng hiệu quả.

Không có thời gian nghỉ giữa các sản phẩm dưỡng da - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Không có thời gian nghỉ giữa các sản phẩm dưỡng da – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Chế độ ăn nghèo nàn, không đủ dinh dưỡng – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Chế độ ăn có thể ảnh hưởng đến làn da của chúng ta. Một chế độ ăn không cân bằng hoặc không đủ dinh dưỡng có thể gây ra các vấn đề về da như mụn trứng cá, nếp nhăn, khô da, và làm chậm quá trình tái tạo tế bào da. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Chế độ ăn nghèo nàn, thiếu vitamin và các khoáng chất sẽ khiến da xỉn màu, lão hoá sớm.

Ví dụ, một chế độ ăn giàu đường và tinh bột có thể gây ra một số vấn đề về da, bao gồm mụn trứng cá và viêm da. Trong khi đó, một chế độ ăn giàu chất béo và đồ uống có cồn có thể khiến da khô và kích ứng. Ngoài ra, một chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin E, và khoáng chất cũng có thể dẫn đến các vấn đề về da. Ví dụ, thiếu vitamin C có thể gây ra các vấn đề về da như chảy máu chân răng và chậm lành vết thương.

Chế độ ăn nghèo nàn, không đủ dinh dưỡng - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Chế độ ăn nghèo nàn, không đủ dinh dưỡng – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Không ngủ đủ giấc – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

Ban đêm là thời gian để làn da tự phục hồi và tái tạo. Các biện pháp chăm sóc da sẽ không có tác dụng nếu bạn thường xuyên thức khuya và ngủ không đủ giấc. Thức khuya thường xuyên làm rối loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh khiến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi và trở nên khô, sạm, giảm độ đàn hồi và có nếp nhăn. Đặc biệt, thói quen thức khuya dễ hình thành nên quầng thâm quanh mắt làm giảm độ linh hoạt trên khuôn mặt. Một giấc ngủ ngon và sâu là cách làm đẹp da đơn giản và hiệu quả nhất.

Không dùng kem dưỡng ẩm - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Không dùng kem dưỡng ẩm – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Không ngủ đủ giấc - 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa
Không ngủ đủ giấc – 10 Sai Lầm Khiến Da Lão Hóa

>>Xem thêm:

Rate this post
logo-quincy

Quincy - Chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm trị mụn, Serum trị mụn, kem mụn chính hãng, cao cấp, chất lượng. Trị mụn tận gốc tất cả các loại mụn hiểu quả, An toàn  và Quincy chia sẻ kiến thức về cách chăm sóc da. Cảm ơn!

Combo Serum Trị Mụn Hiệu Quả, Bán Chạy Nhất