Freeship toàn quốc đơn từ 239k. Voucher 100k, 80k, 60k, 50k, 30k, 15k.

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo đơn giản, hiệu nghiệm tại nhà

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo

Dưa leo là một loại thực phẩm quen thuộc. Bên cạnh đó, đây còn là nguyên liệu được ứng dụng trong việc làm đẹp từ lâu đời. Vậy có những Cách trị mụn tại nhà với dưa leo nào hiệu nghiệm không? Quincy sẽ bật mí cho bạn ngay bên dưới nhé!

Những thói quen nhỏ góp phần hình thành mụn

Những hành động tưởng chừng như vô hại lại là nguyên nhân gián tiếp gây mụn. Hạn chế thực hiện những thói quen sau, bạn đã ngăn ngừa được nguy cơ gây mụn. 

  • Thói quen sờ tay lên mặt

Sờ tay lên mặt cũng là thói quen xấu gây mụn. Tay thường xuyên tiếp xúc mới mọi thứ xung quanh nên chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu bạn sờ tay lên mặt sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn lây lan, gây mụn. 

  • Tự ý chích nặn mụn tại nhà

Một thói quen xấu gây mụn ít ai biết là tự ý chích, nặn mụn tại nhà. Nặn mụn khiến da bị tổn thương, kích ứng, chưa kể vi khuẩn lây lan từ tay lên mặt sẽ khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, nếu bạn nặn mụn không đúng cách còn khiến mụn bị viêm, sưng, để lại sẹo vĩnh viễn trên da.

  • Dùng khăn tắm lau mặt

Một thói quen xấu gây mụn khác mà nhiều người mắc phải là dùng khăn tắm để lau mặt. Khăn tắm thường được để trong nhà tắm, có thể chứa vi khuẩn vì độ ẩm ướt nên nếu dùng để lau mặt thì vi khuẩn sẽ tấn công da mặt, gây mụn. Chưa kể, chất liệu của khăn tắm cũng không phù hợp với da mặt, có thể làm tổn thương da.

  • Không thay ga gối thường xuyên

Da mặt tiếp xúc thường xuyên với ga gối. Trong khi đó, ga gối không được thay mới thường xuyên lại trở thành nơi chứa nhiều vi khuẩn. Bởi vậy, không thay ga gối thường xuyên cũng là thói quen xấu gây mụn mà không phải ai cũng biết. Để hạn chế vi khuẩn, bạn nên thay ga gối 3 ngày/lần và giặt giũ thật sạch để sử dụng cho lần sau.

Những thói quen nhỏ góp phần hình thành mụn
Những thói quen nhỏ góp phần hình thành mụn

Dưa leo có tác dụng gì trong việc làm đẹp?

Dưa leo là một loại thực phẩm rất phổ biến trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, ít người biết rằng dưa leo còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp. Dưa leo không chỉ nhiều nước mà còn giàu dinh dưỡng, thích hợp làm trắng, phục hồi lớp màng acid cho da, da ẩm mịn và se khít lỗ chân lông, ngừa nám, chống sạm và chống thâm quầng hiệu quả. Dưới đây là những lợi ích của dưa leo đối với sức khỏe và nhan sắc của bạn:

  • Làm đẹp da

Dưa leo chứa nhiều nước, khoáng chất và vitamin, giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong dưa leo giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và duy trì làn da tươi trẻ. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều axit amin và enzym, giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da.

  • Dưa leo cũng rất tốt cho tóc. 

Thành phần chính của dưa leo là nước, giúp cung cấp độ ẩm cho tóc và giữ cho tóc luôn mềm mượt. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt. Bạn có thể dùng dưa leo như một loại dầu xả tự nhiên, hoặc làm mặt nạ tóc để nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn.

  • Trị mụn trứng cá

Dưa leo còn có tác dụng giảm sưng và làm mát da. Khi da bị sưng tấy, bạn có thể dùng miếng dưa leo tươi để đắp lên vùng da đó để giảm sưng và làm mát. Điều này cũng giúp giảm tình trạng sẹo và mụn trứng cá.

Dưa leo có tác dụng gì trong việc làm đẹp?
Dưa leo có tác dụng gì trong việc làm đẹp?

Trên đây là những tác dụng tuyệt vời của dưa leo trong việc làm đẹp. Bổ sung thêm dưa leo vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc . Sử dụng dưa leo như một nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc làn da và tóc của mình là một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Thành phần có trong dưa leo tác động hiệu quả đến việc trị mụn

Dưa leo là một trong những loại rau quả giàu nước, chất xơ và vitamin, có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc da và trị mụn. Dưới đây là một số thành phần chính của dưa leo và tác dụng của chúng trong việc trị mụn:

  • Nước: Dưa leo chứa khoảng 95% nước, giúp cung cấp độ ẩm cho da và làm giảm tình trạng khô da gây ra mụn.
  • Vitamin C: Trong dưa leo có một lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm tổn thương tế bào da do vi khuẩn gây ra.
  • Vitamin E: Vitamin E chứa trong dưa leo có tác dụng chống oxy hóa và giúp phục hồi da bị tổn thương.
  • Kali: Dưa leo có chứa một lượng lớn kali, giúp cân bằng độ pH của da, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá và giảm tình trạng mụn viêm.
  • Enzyme: Dưa leo chứa các enzyme tự nhiên, giúp tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông, giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.
  • Sắt: Lượng sắt có trong dưa leo giúp tăng cường sức đề kháng của da, giúp ngăn ngừa và giảm tình trạng mụn.

Dưa leo là một loại rau quả giàu dinh dưỡng và các thành phần quan trọng cần thiết cho da, đặc biệt là trong việc trị mụn. Sử dụng dưa leo như một nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da và giảm tình trạng mụn là một cách an toàn và hiệu quả.

Thành phần có trong dưa leo tác động hiệu quả đến việc trị mụn
Thành phần có trong dưa leo tác động hiệu quả đến việc trị mụn

Dùng dưa leo để trị mụn có tốt hay không?

Tính kháng khuẩn cao trong dưa leo giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông. Dưa leo chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe làn da khi sử dụng trên bề mặt da. Dưa leo cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ức chế hoạt động các gốc tự do gây mụn. Vitamin C, axit folic và axit caffeic trong dưa leo có tác dụng tăng sản xuất collagen cho da, giúp da phục hồi nhanh chóng, ngăn ngừa lão hóa sớm. Dưa leo có những tác động đến làn da như sau:

  • Dưỡng ẩm: Dưa leo chứa polysaccharides giúp giữ ẩm, 96% thành phần dưa leo cũng là nước giúp cung cấp độ ẩm lý tưởng cho da.
  • Giảm cháy nắng: Dưa leo giúp làm dịu da bị cháy nắng do tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu, đồng thời giảm các triệu chứng tổn thương do tia cực tím gây nên.
  • Dịu da bị viêm: Đặc tính chống viêm của dưa leo giúp làm dịu và mát da, có thể sử dụng cho cả những người có làn da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng. Đặc tính này cũng hỗ trợ giảm sưng và bọng mắt.
  • Ngăn lão hóa: Các thành phần chống oxy hóa trong dưa leo có khả năng kích thích phát triển tế bào da mới, chống lại độc tố từ môi trường. Da trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.
Dùng dưa leo để trị mụn có tốt hay không?
Dùng dưa leo để trị mụn có tốt hay không?

Dưa leo được xem như một loại dưỡng chất giúp làm se khít lỗ chân lông, điều chỉnh quá trình sản xuất dầu của tuyến nhờn. Trong khi đó, dầu thừa và lỗ chân lông to, tắc nghẽn là nguyên nhân chính gây ra mụn. Sử dụng dưa leo trên da giúp da điều tiết dầu tốt hơn, thông thoáng lỗ chân lông, căng da, loại bỏ mụn và ngăn mụn quay trở lại.

>>Xem thêm: Serum trị mụn

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo cắt khoanh

Có thể thực hiện cách trị mụn tại nhà với dưa leo cắt khoanh trực tiếp mà không cần phải kết hợp với bất kỳ nguyên liệu nào khác. Với những công dụng tuyệt vời kể trên, dưa leo không cần phải trải qua quá trình sơ chế phức tạp mà có thể trực tiếp sử dụng. Cách trị mụn tại nhà với dưa leo cắt khoanh vô cùng đơn giản. Cụ thể như sau:

Nguyên liệu: dưa leo

Tác dụng: cấp ẩm cho da, làm sáng da, mờ vết thâm và cải thiện một số vấn đề về sắc tố như rám nắng, tàn nhang… đồng thời có tác dụng rất tốt trong cải thiện quầng thâm mắt.

Cách làm: Bước đầu tiên, hãy rửa sạch mặt. Sau đó bạn hãy rửa sạch quả dưa leo rồi đem thái lát mỏng. Đắp trực tiếp các lát dưa chuột lên da, nằm nghỉ ngơi thư giãn 15 phút. Gỡ mặt nạ, massage hoặc vỗ nhẹ vào da để da thẩm thấu hết các dưỡng chất và khô tự nhiên.

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo cắt khoanh
Cách trị mụn tại nhà với dưa leo cắt khoanh

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và nha đam hiệu quả

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và nha đam được nhiều người sử dụng vì những đặc tính có lợi cho việc trị mụn. Nha đam có đặc tính kháng khuẩn nên không những làm giảm mụn mà còn hỗ trợ làm dịu da và dưỡng da mềm mượt hơn. Kết hợp dưa leo với nha đam làm mặt nạ đắp da để trị mụn nhanh chóng và hồi phục da hậu mụn hiệu quả. Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và nha đam hiệu có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Giã nát nửa trái dưa leo đã gọt sạch sẽ đến lúc thu được dung dịch sệt.
  • Vắt nước thoát khỏi lớp vỏ dưa leo, tiếp theo đó trộn 2 thìa gel nha đam với nước và tiến hành nghiền mịn.
  • Rửa mặt và lau khô, sau đó thì thoa mặt nạ dưa leo khắp da, massage nhẹ nhàng phần da mụn trong vòng 1 phút.
  • Giữ mặt nạ thô trên da khoảng 15 phút thì bạn làm lại bằng nước mát.
Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và nha đam hiệu quả
Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và nha đam hiệu quả

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà nguyên chất có các thành phần có thể làm dịu mụn, dịu những vùng da bị ứng và khôi phục làn da bị tổn thương. Tinh dầu tràm trà có tác dụng chủ đạo trong việc kháng khuẩn, sát khuẩn, trị các bệnh ngoài da, trị mụn trứng cá, nám da, sẹo thâm, giúp phục hồi tế bào da. Tinh dầu tràm trà có khả năng chống nấm, vi khuẩn và virus hiệu quả, hạ sốt, trị cảm lạnh. Kết hợp tinh dầu tràm trà và dưa leo có thể đẩy nhanh kết quả trị mụn.

Chuẩn bị nguyên liệu thực hiện cách trị mụn tại nhà với dưa leo và tinh dầu tràm trà như sau:

  • 1/4 lá nha đam
  • 1/2 trái dưa leo
  • 1/2 trái dưa leo gọt vỏ

Công thức trị mụn trứng cá như sau: xay nhuyễn 1/4 lá nha đam và 1/2 trái dưa leo gọt vỏ, tiếp theo cho 3 giọt tinh dầu tràm trà nguyên chất vào trộn đều, thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn khoảng 10 phút để tinh dầu phát huy tác dụng, cuối cùng rửa sạch với nước mát và lau khô bằng khăn mềm. Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và tinh dầu tràm trà sẽ giúp làn da của bạn trở nên sáng mịn như mong muốn.

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và tinh dầu tràm trà
Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và tinh dầu tràm trà

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và sữa chua

Vitamin C, vitamin D, kẽm, axit lactic… có trong sữa chua có khả năng đi sâu vào tế bào da, hỗ trợ sản sinh collagen, ức chế cấu trúc hắc tố melanin. Sử dụng sữa chua sẽ bóc tách các tế bào da có mụn, giúp loại bỏ mụn nhanh chóng ra khỏi da. Trộn sữa chua và dưa leo cũng tăng khả năng dưỡng ẩm cho da, để da sớm mịn màng. Dưa leo kết hợp với sữa chua không đường cũng là sự lựa chọn đáng tin cậy cho bạn, mặt nạ này không những giúp bạn hết mụn, mờ vết thâm do mụn để lại mà còn trắng sáng tự nhiên. Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và sữa chua là một phương pháp làm đẹp lành tính hiệu quả với chi phí rất tiết kiệm.

Có thể thực hiện cách trị mụn tại nhà với dưa leo và sữa chua theo các bước sau:

  • Lấy nửa quả dưa leo đã được xay nhuyễn, trộn thật đều với 2 thìa sữa chua.
  • Mỗi tuần 2-3 lần trước khi đi ngủ, rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt rồi đắp đều lên da.
  • Thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.
Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và sữa chua
Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và sữa chua

Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và chanh tươi

Chanh có tác dụng làm sạch sâu đồng thời chống lão hóa cho da cực hiệu quả bởi hàm lượng vitamin C dồi dào. Sự kết hợp giữa dưa chuột và chanh càng giúp cho hiệu quả làm đẹp da được rút ngắn lại, làm chậm quá trình oxy hóa đồng thời mang lại cho bạn một làn da căng mướt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách trị mụn tại nhà với dưa leo và chanh tươi

  • ½ quả dưa chuột
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Các bước thực hiện cách trị mụn tại nhà với dưa leo và chanh tươi

  • Dưa chuột được rửa sạch, sau đó gọt vỏ. Thái dưa thành từng đoạn nhỏ dài tầm 3cm, cho vào máy xay và xay nhuyễn.
  • Gạn lấy phần nước vừa thu được từ hỗn hợp ép dưa chuột, cho thêm nước cốt chanh vào đồng thời khuấy đều nhẹ tay để tránh sủi bọt nhiều.
  • Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp dưa chuột mặt ong kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm nhanh hơn.
  • Chờ khoảng 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.
Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và chanh tươi
Cách trị mụn tại nhà với dưa leo và chanh tươi

Sử dụng cách trị mụn tại nhà với dưa leo và chanh tươi khoảng 2 lần/tuần sẽ giúp cho làn da của bạn cải thiện rõ rệt sau ít nhất 1 tháng.

Nguyên tắc cần nhớ khi thực hiện Cách trị mụn tại nhà với dưa leo

  • Rửa mặt trước và sau khi đắp mặt nạ dưa chuột là bước quan trọng hàng đầu, quyết định xem liệu việc chăm sóc da của bạn có đạt được hiệu quả hay không. Bởi nếu rửa mặt không sạch, ảnh hưởng khói bụi từ môi trường hoặc hỗn hợp dính trên da sau khi đắp mặt nạ rất có thể là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới mụn mọc trên da về sau.
  • Nguyên liệu khi lựa chọn trong các công thức đắp mặt nạ cần được đảm bảo là sạch, không có chất bảo quản và các chất hóa học khác. Bởi bất kỳ làn da ở mức độ nhạy cảm nào hay không cũng có thể bị ảnh hưởng bởi hóa chất, gây tác hại không mong muốn trên da như kích ứng, nổi mụn,…
  • Tuy dưa chuột tương đối dễ tìm mua và giá thành rẻ, nhưng bạn vẫn nên lựa chọn những quả tươi ngon nhất để sử dụng.
  • Sau khi áp dụng các phương pháp đắp mặt nạ từ dưa chuột phối hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên, nếu thấy có bất kỳ hiện tượng lạ nào trên da, bạn hãy nhưng sử dụng và đi khám tại các cơ sở da liễu để được tư vấn và chữa trị.
  • Kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ. Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh và chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng là một trong những cách giảm thiểu tối đa tác động xấu trên da mặt.
Nguyên tắc cần nhớ khi thực hiện Cách trị mụn tại nhà với dưa leo
Nguyên tắc cần nhớ khi thực hiện Cách trị mụn tại nhà với dưa leo

>>>Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
logo-quincy

Quincy - Chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm trị mụn, Serum trị mụn, kem mụn chính hãng, cao cấp, chất lượng. Trị mụn tận gốc tất cả các loại mụn hiểu quả, An toàn  và Quincy chia sẻ kiến thức về cách chăm sóc da. Cảm ơn!

Combo Serum Trị Mụn Hiệu Quả, Bán Chạy Nhất