Freeship toàn quốc đơn từ 239k. Voucher 100k, 80k, 60k, 50k, 30k, 15k.

Mụn ở lưng – Nguyên nhân và cách điều trị mụn hiệu quả nhất

Mụn ở lưng - Nguyên nhân và cách điều trị

Những nốt mụn ở lưng là một khuyết điểm lớn khiến nhiều người tự ti. Đây cũng là nguyên nhân lớn nhất ngăn cản nhiều cô nàng diện lên mình những bộ cánh hở lưng gợi cảm. Vậy làm sao để xóa bỏ những nốt mụn lưng xấu xí đó? Tìm hiểu về Mụn ở lưng – Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất ngay bên dưới cùng Quincy nhé!

Mụn ở lưng là gì?

Mụn lưng là mụn mọc ở vị trí trên lưng của bạn. Nó thường xuất hiện ở dạng mụn đỏ, mụn đầu trắng, u nang, mụn đầu đen, mụn viêm hay mụn trứng cá… Nhưng nốt mụn ở lưng có thể gây đau đớn, mẩn đỏ, viêm sưng và sự khó chịu cho người bệnh. Bất cứ ai cũng có thể xuất hiện mụn ở lưng. Đặc biệt, mụn lưng phổ biến hơn ở độ tuổi thanh thiếu niên và nhất là ở nam sinh.

Mụn lưng cũng giống như mụn trứng cá trên mặt, mụn lưng được sản sinh do lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bã nhờn và tế bào chết tích tụ trên bề mặt da. Lỗ chân lông bít tắc dẫn đến mụn nang, viêm nhiễm.

Mụn ở lưng là gì?
Mụn ở lưng là gì?

Các loại mụn thường mọc ở lưng 

Tương tự mụn ở mặt, da lưng cũng là phần cơ thể dễ gặp phải mụn. Việc tìm hiểu kỹ loại mụn mắc phải sẽ giúp quá trình trị mụn hiệu quả và nhanh chóng hơn. Dưới đây là các loại mụn thường gặp phải ở lưng:

  • Mụn đầu trắng (mụn bọc kín): Mụn đầu trắng phát triển khi một nang lông bị bịt kín và nằm bên dưới da của bạn, tạo thành một nốt mụn trắng.
  • Mụn đầu đen: Khi một nang lông bị bịt kín nằm trên bề mặt da của bạn mở ra, nó sẽ tạo thành mụn đầu đen. Mụn đầu đen xuất hiện là do phản ứng giữa bã nhờn và không khí.
  • Mụn nhọt: Các tổn thương mụn trứng cá xuất hiện như những mụn nhỏ màu hồng trên da và đôi khi mềm, được gọi là mụn sẩn. Loại mụn này không chứa mủ và hình thành khi một nang lông bị tắc, viêm.
  • Mụn mủ: Còn được gọi là mụn bọc, mụn mủ là một nốt mụn chứa mủ màu trắng hoặc vàng, có nền đỏ. Những tổn thương này cũng là do viêm nang lông bị tắc. Sự tích tụ của các tế bào bạch cầu làm cho mụn bọc chứa đầy mủ.
  • Mụn trứng cá: Loại mụn này hình thành khi vi khuẩn cũng bị mắc kẹt trong nang lông. Những tổn thương này phát triển sâu bên dưới bề mặt da của bạn, nơi nó cứng lại và tạo thành một nốt lớn, gây đau đớn. Vị trí tổn thương sâu hơn sẽ ảnh hưởng đến mô gây viêm.
  • U nang: Nang là những tổn thương mụn lớn hơn, chứa đầy mủ và hình thành khi vi khuẩn bị mắc kẹt trong nang lông. Với mụn trứng cá dạng nang, tình trạng nhiễm trùng sâu hơn vào da, tạo ra một khối u gây đau đớn và có thể để lại sẹo vĩnh viễn.
Các loại mụn thường mọc ở lưng 
Các loại mụn thường mọc ở lưng

Mụn ở lưng – Nguyên nhân và cách điều trị

Khi các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, tế bào da chết, mồ hôi và một loại dầu gọi là bã nhờn thì da sẽ bị nổi mụn. Cơ thể tạo ra bã nhờn để giữ cho da và tóc của bạn không quá khô. Nếu cơ thể tạo ra quá nhiều bã nhờn hoặc bạn không làm sạch da đúng cách, có thể sẽ bị tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nguyên nhân hình thành mụn ở lưng

Cơ chế hình thành mụn lưng cũng giống như các loại mụn khác. Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn do bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi, lớp tế bào chết… và gây nên mụn. Nguyên nhân gây nên lưng có rất nhiều và phổ biến vẫn là:

  • Di truyền: Tiền sử gia đình có người nổi mụn ở lưng, bạn rất có thể cũng bị mụn ở lưng.
  • Sự cọ sát: Mặc áo sơ mi, đeo ba lô, dụng cụ thể thao hay quần áo khi cọ sát với với làn da đẫm mồ hôi có thể gây nên tình trạng mụn trứng và làm cho tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.
  • Nội tiết tố: Những phụ nữ mang thai hay trẻ em ở tuổi vị thành niên có khả năng bị mụn trứng cá cao do thay đổi hormone.
  • Uống một số loại thuốc: Bạn đang uống một số loại thuốc, kể cả corticosteroid… cũng là nguyên nhân có thể gây nên mụn trứng cá ở lưng.
  • Vệ sinh làn da chưa sạch: Bạn có mái tóc dài chưa được gội sạch và tiếp xúc với lưng cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lưng. Bên cạnh đó, mụn lưng xuất hiện cũng có thể do trải giường, khăn tắm hay quần áo bẩn.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da: Một số loại lotion hay kem dưỡng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nên tình trạng mụn trứng cá ở lưng.
  • Căng thẳng và lo lắng: Bạn thường xuyên căng thẳng, stress… khiến cơ thể sinh ra nhiều hormone cortisol. Và nồng độ cortisol tăng lên khiến cơ thể sản xuất nhiều bã nhờn hơn và sinh mụn ở lưng.
Nguyên nhân hình thành mụn ở lưng
Nguyên nhân hình thành mụn ở lưng

Những cách điều trị mụn ở lưng

  • Làm sạch mụn lưng bằng lá bạc hà tươi

Trong lá bạc hà có chứa axit salicylic và vitamin A giúp hỗ trợ làm sạch sâu tế bào, loại bỏ bã nhờn trên da và làm sạch mụn. Cách này phù hợp cho những bạn có da dầu, mụn trứng cá thường xuyên ngứa ngáy, khó chịu.

Cách trị mụn lưng bằng phương pháp này cũng vô cùng đơn giản. Lấy một nắm bạc hà tươi, rửa sạch rồi xay nhuyễn. Sau đó, đổ nước cốt bạc hà vào khuôn đá và bỏ vào tủ đông. Mỗi ngày trong khi tắm, sử dụng 1 viên bạc hà như xà phòng chà lên phần lưng mụn đã được làm sạch. Thoa đều trong khoảng 10 phút rồi tắm lại với nước mát.

Bạn có thể thực hiện cách này 2-3 lần/tuần.

  • Trị mụn ở lưng bằng baking soda

Baking soda có khả năng sát trùng nhẹ, rất hiệu quả trong việc điều trị và làm dịu các loại mụn bọc, mụn viêm, mụn lưng, đồng thời làm sạch và giảm ngứa trên da. Baking soda còn có tác dụng trong việc thấm hút dầu nhờn, tẩy tế bào chết làm cho lỗ chân lông thông thoáng và sạch khuẩn. 

Bạn trộn baking soda với 3-5 thìa canh nước để tạo thành hỗn hợp. Làm sạch da vùng lưng, lấy một ít baking soda thoa lên vùng da có mụn. Dùng tay massage đều vùng lưng hoặc dùng bông tắm chà thật nhẹ nhàng. Để trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước mát. 

Duy trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để gội sạch mụn lưng nhanh chóng. 

Những cách điều trị mụn ở lưng
Những cách điều trị mụn ở lưng
  • Sử dụng kem trị mụn trị mụn lưng

Bạn có thể sử dụng các loại kem đặc trị mụn để hỗ trợ hiệu quả hơn trong việc loại bỏ mụn lưng, giảm viêm và gom cồi mụn một cách nhanh chóng hơn.

Đặc biệt, mụn lưng thường là các nốt mụn sưng viêm và để lại vết thâm, chính vì vậy mà nhiều người đã lựa chọn kem trị mụn để hỗ trợ làm mờ vết thâm do mụn gây ra. 

Biện pháp hạn chế mụn ở lưng 

  • ‏Tránh nặn mụn‏

Tránh việc tự nặn mụn, vì điều này sẽ chỉ khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn, gây ra các vết thâm và sẹo. Thay vào đó, nên tới spa hoặc các địa chỉ chuyên khoa da liễu để được làm sạch mụn an toàn.‏

  • Tắm sau khi tập luyện‏

Sau khi tập luyện, bạn nên tắm và thay quần áo ngay bởi để mồ hôi và bụi bẩn bám trên da sau khi tập luyện có thể là nguyên nhân góp phần gây ra mụn ở lưng. ‏

  • Tẩy tế bào chết‏

Sử dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng với các thành phần như axit salicylic để loại bỏ da chết. Lưu ý thực hiện tẩy da chết nhẹ nhàng bởi chà xát mạnh với tần suất cao có thể làm tình trạng mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn.

Biện pháp hạn chế mụn ở lưng 
Biện pháp hạn chế mụn ở lưng
  • Đảm bảo ga giường và khăn tắm luôn sạch sẽ‏

Điều quan trọng là luôn sử dụng khăn tắm, ga trải giường và vỏ gối sạch để giảm thiểu lượng tế bào da chết và vi khuẩn tiếp xúc với da của bạn. Hãy cố gắng thay ga giường ít nhất một lần một tuần.

  • ‏Sử dụng kem trị mụn‏

Các loại kem mụn có chứa các thành phần như: Benzoyl peroxide, resorcinol, axit salicylic… có thể giúp điều trị mụn lưng nhẹ hiệu quả. Những thành phần này sẽ giúp diệt vi khuẩn gây mụn ở lưng và ngăn ngừa mụn mới hình thành.‏

  • Ăn uống lành mạnh‏

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Tránh những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) cao.  Các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ những loại thực phẩm này khiến lượng đường trong máu tăng nhanh chóng, làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.‏

‏Thay vào đó, hãy tạo chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng với nhiều rau, trái cây, thịt nạc và ngũ cốc…

Biện pháp hạn chế mụn ở lưng 
Biện pháp hạn chế mụn ở lưng

Điều trị mụn lưng dứt điểm tại nhà bằng serum Doctor Care 

Serum trị mụn Doctor Care là sản phẩm được thiết kế chuyên biệt dành cho da mụn giúp loại bỏ ẩn, mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn tuổi dậy thì…giảm mờ thâm và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại. Sản phẩm tác dụng sâu vào da, giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các tế bào chết và điều chỉnh bã nhờn trên da, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn phát triển và giảm thiểu sự xuất hiện của mụn.

Serum trị mụn Doctor Care là một trong những sản phẩm trị mụn được đánh giá cao trên thị trường nhờ thành phần tự nhiên và công nghệ tiên tiến. Serum Doctor Care giúp làm dịu và làm giảm viêm, ngăn ngừa sự phát triển của mụn, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da để giúp da khỏe mạnh hơn, cải thiện tình trạng da và giúp da trở nên mềm mại và sáng hơn.

  • Tác dụng ngay lập tức vào nhân mụn, giúp se và gôm nhân mụn ẩn dưới da. 
  • Tiêu viêm, kháng khuẩn và làm khô cồi mụn, làm dịu và giảm sưng đau cho da.
  • Làm sạch lỗ chân lông, điều tiết tuyến nhờn và se khít lỗ chân lông.
  • Tái cấu trúc bề mặt da, giúp da phục hồi sau mụn.
  • Làm giảm mờ các vết thâm và sẹo sau mụn.

Serum Doctor Care là một sản phẩm nên có trong tủ đồ skincare của bạn. Không chỉ có tác dụng trị mụn, giảm viêm, serum còn giúp cho làn da của bạn chắc khỏe hơn, căng tràn tự tin.

Điều trị mụn lưng dứt điểm tại nhà bằng serum Doctor Care 
Điều trị mụn lưng dứt điểm tại nhà bằng serum Doctor Care

>>Xem thêm: Serum trị mụn

Sử dụng serum trị mụn ở lưng có hiệu quả không?

Sử dụng serum trị mụn được giới chuyên gia đánh giá là một trong những giải pháp trị mụn nhanh nhất và tốt nhất. Serum là sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da mặt là sản phẩm được bào chế dưới dạng lỏng hoặc gel với nồng độ cao các hoạt chất dinh dưỡng giúp cải thiện làn da của bạn.

Các thành phần hoạt chất có trong serum có kích thước siêu nhỏ sẽ tác động sâu vào bên trong lớp trung bì, hạ bì nhằm điều trị để trả lại một làn da hoàn thiện cho bạn. Sử dụng serum trong quy trình dưỡng da sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe của da như:

  • Giảm mụn: Serum trị mụn có thể làm giảm sưng, viêm và đau rát liên quan đến mụn.
  • Kiểm soát lượng dầu trên da: Serum làm giảm dầu nhờn và giúp da trông mịn màng hơn.
  • Tăng cường độ đàn hồi của da: Serum cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da giúp da trông khỏe mạnh và săn chắc hơn.
  • Giảm vết thâm mụn: Thành phần có tinh chất làm sáng da và làm giảm vết thâm mụn

Sử dụng serum trị mụn sẽ mang lại nhiều tín hiệu tích cực đến làn da, giúp giảm sự xuất hiện của mụn, kiểm soát lượng dầu trên da, làm sạch da, tăng cường độ đàn hồi của da, giảm vết thâm mụn, ngăn ngừa mụn mới và tăng cường sức khỏe tổng thể của da. Tuy nhiên, nên cân nhắc, lựa chọn sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng serum trị mụn ở lưng có hiệu quả không?
Sử dụng serum trị mụn ở lưng có hiệu quả không?

Lưu ý khi trị mụn ở lưng bằng serum Doctor Care

  • Tắm rửa thật kỹ và lau khô người trước khi thoa serum: Làn da không sạch tức là trên da còn tích nhiều bụi bẩn. Khi đó, nếu các bạn sử dụng serum trị mụn có thể càng làm da dễ bị viêm nhiễm, tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Không dùng quá nhiều serum trị mụn cùng lúc: Để có một làn da khỏe đẹp và sạch mụn các bạn không nên sử dụng quá nhiều loại serum trị mụn hay serum dưỡng da cùng lúc bởi nó có thể khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Không nên sử dụng liều lượng quá nhiều, sử dụng serum cần ít nhất 1 tháng để thấy được kết quả. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng serum trị mụn 1 lần, mỗi lần vài giọt là đủ. Dùng quá nhiều lần vừa gây lãng phí lại vừa có thể khiến da bị kích ứng
  • Không nên sử dụng serum chung cho các vùng hay thoa lên toàn bộ da mặt. Bạn chỉ nên dùng serum trị mụn cho những vùng mụn thôi nhé.
  • Sử dụng serum vào buổi tối là lúc thích hợp nhất vì lúc đó da bắt đầu thực hiện quá trình hấp thu chất. Tuy nhiên không sử dụng vào lúc quá khuya sau 11h đêm, lúc đó da sẽ bắt đầu đào thải.
Lưu ý khi trị mụn ở lưng bằng serum Doctor Care
Lưu ý khi trị mụn ở lưng bằng serum Doctor Care

Liên hệ mua hàng serum trị mụn ở lưng Doctor Care tại Quincy

Để có thể tìm mua được sản phẩm serum trị mụn Doctor Care chính hãng hãy tìm đến những đại lý phân phối hay bạn cũng có thể tìm mua trên các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Shopee… Hoặc có thể mua ngay trên trang web của Quincy:

  • Địa Chỉ: 240/12 B, Nguyễn Văn Quỳ, P. Thú Thuận, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Email: congtynpnguyenphat@gmail.com
  • Website: www.quincy.vn

>>>Xem thêm:

Rate this post
logo-quincy

Quincy - Chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm trị mụn, Serum trị mụn, kem mụn chính hãng, cao cấp, chất lượng. Trị mụn tận gốc tất cả các loại mụn hiểu quả, An toàn  và Quincy chia sẻ kiến thức về cách chăm sóc da. Cảm ơn!

Combo Serum Trị Mụn Hiệu Quả, Bán Chạy Nhất