Freeship toàn quốc đơn từ 239k. Voucher 100k, 80k, 60k, 50k, 30k, 15k.

7 Cách chữa mụn cóc nhanh chóng và an toàn

chữa mụn cóc

Mụn cóc là một vấn đề da phổ biến và gây khó chịu cho nhiều người. Không chỉ làm mất tự tin về diện mạo, mụn cóc còn có thể gây đau đớn và ngứa ngáy. Việc tìm hiểu về cách Chữa mụn cóc là một bước quan trọng để giảm thiểu tác động của nó và khôi phục làn da khỏe mạnh. Trong bài viết này, cùng Quincy khám phá những phương pháp chữa trị mụn cóc hiệu quả và có thể thực hiện tại nhà. 

Chữa mụn cóc bằng giấm táo

Giấm táo pha loãng với nước là phương pháp điều trị mụn cóc phổ biến. Trong giấm táo chứa acid acetic, hoạt động như acid salycilic, có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên giúp ăn mòn dần các nốt mụn cóc, chống lại virus HPV.

chữa mụn cóc
Chữa mụn cóc bằng giấm táo

Khi tiếp xúc với acid có trong giấm, da có thể kích ứng hoặc bỏng hóa chất. Vì vậy, nên pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 2 : 1. Sau đó, dùng bông y tế thấm vào dung dịch vừa pha, bôi trực tiếp lên mụn cóc và băng kín trong 3 – 4 giờ rồi tháo ra. Tuyệt đối không áp dụng phương pháp này lên vết thương hở.

Xem thêm: Mụn bọc ở cằm biển hiện như thế nào?

Chữa mụn cóc bằng vitamin C

Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, chữa lành vết thương và dùng trong điều trị mụn cóc. Bằng cách nghiền nát một viên vitamin C trộn với nước, sau đó thoa hỗn hợp lên mụn cóc và băng lại để qua đêm.

chữa mụn cóc
Chữa mụn cóc bằng vitamin C

Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả

Chữa mụn cóc bằng vỏ chuối

Kali trong vỏ chuối được cho rằng có tính kháng khuẩn và kháng virus, nhờ đó chống được virus HPV, tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học rõ ràng chứng minh tính hiệu quả của phương pháp này. Bằng cách chà xát mặt trong vỏ chuối lên các nốt mụn cóc sau khi đã vệ sinh sạch, để qua đêm, và thực hiện mỗi ngày có thấy cải thiện mụn cóc.

chữa mụn cóc
Chữa mụn cóc bằng vỏ chuối

Xem thêm: Các cách dùng rau diếp cá trị mụn mà bạn không nên bỏ qua

Chữa mụn cóc bằng nha đam

Chỉ cần nhỏ chất nhựa trong suốt lên các nốt mụn, axit malic và đặc tính kháng khuẩn của nha đam có thể giúp cải thiện tình trạng đau, ngứa do mụn cóc gây ra.

chữa mụn cóc
Chữa mụn cóc bằng nha đam

Xem thêm: Khám phá các cách chữa mụn cóc an toàn

Cách chữa mụn cóc bằng tỏi 

Allicin có trong tỏi giúp kháng khuẩn, chống nấm, kháng viêm, điều hoà miễn dịch. Mẹo dân gian thường dựa vào tính năng này để loại bỏ mụn cóc. Người bệnh cần nghiền nát 1 tép tỏi, pha với nước rồi thoa lên các nốt mụn, băng dán lại. Lặp lại mỗi ngày liên tục trong 3 – 4 tuần để đạt hiệu quả

chữa mụn cóc
Cách chữa mụn cóc bằng tỏi

Xem thêm: Bật mí cách để hết mụn nhanh chóng và an toàn

Chữa mụn cóc bằng acid salicylic

Acid salicylic là lựa chọn điều trị phổ biến. Trước khi thoa acid salicylic, nên ngâm mụn cóc trong nước ấm, sau đó bôi thuốc trực tiếp lên vị trí tổn thương. Dùng đều đặn 2 – 3 tháng để đạt hiệu quả điều trị.

chữa mụn cóc
Chữa mụn cóc bằng acid salicylic

Tuyệt đối không để acid lan sang vùng da xung quanh, đậy kín sau khi sử dụng, bảo quản nơi thoáng mát. Không sử dụng acid salicylic cho bệnh nhân đái tháo đường, tim mạch hay mụn cóc nhiễm trùng,… Trường hợp để thuốc dây vào mắt, cần rửa với nước sạch trong 15 phút, sau đó nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa mắt để có biện pháp xử lý kịp thời.

Xem thêm: Các cách điều trị mụn ở mũi hiệu quả và nhanh chóng

Chữa mụn cóc bằng cantharidin

Cantharidin là chất béo không mùi, không màu, có nguồn gốc từ bọ cánh cứng. Thành phần trong Cantharidin có thể khiến vùng da dưới mụn cóc phồng rộp, sau đó mụn cóc sẽ bong ra.

chữa mụn cóc
Chữa mụn cóc bằng cantharidin

Cantharidin chỉ nên thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu, vì có thể gây kích ứng da. Ngoài ra, Cantharidin cũng gây đau và khó chịu cho người bệnh. Với mụn cóc lòng bàn chân, việc dùng Cantharidin có thể gây nhiễm trùng hoặc viêm mô tế bào nếu không vệ sinh sạch sẽ.

Xem thêm: Mụn không nhân: Nguyên nhân và phương pháp điều trị hiệu quả

Tóm lại 

Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ và sự nhạy bén trong việc chăm sóc da sẽ giúp bạn có thể đạt được làn da khỏe mạnh và tự tin hơn. Nếu tình trạng mụn cứ kéo dài và nặng hơn tôi khuyên bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. 

Xem thêm:

Rate this post
logo-quincy

Quincy - Chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm trị mụn, Serum trị mụn, kem mụn chính hãng, cao cấp, chất lượng. Trị mụn tận gốc tất cả các loại mụn hiểu quả, An toàn  và Quincy chia sẻ kiến thức về cách chăm sóc da. Cảm ơn!

Combo Serum Trị Mụn Hiệu Quả, Bán Chạy Nhất